Wednesday, November 12, 2008

"Chỉ có đoàn kết, đất nước mới vượt qua thách thức"

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:
"Chỉ có đoàn kết, đất nước mới vượt qua thách thức"
20:44' 10/11/2008 (GMT+7)
http://vietnamnet.vn/chinhtri/2008/11/812880/

Dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hưng Yên sáng 10/11, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định ý nghĩa của đoàn kết.

Ảnh: TTXVN
Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc được tổ chức để kỷ niệm lần thứ 78 ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2008).

Ngày hội được tổ chức tại thôn Lỗ Xã, xã Nhân Hoà, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên). Nói chuyện với bà con ở đây, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh những thành tích mà thôn đạt được cho thấy "ở đâu nhân dân đoàn kết, tình làng nghĩa xóm được củng cố, vai trò của Mặt trận và các đoàn thể được phát huy thì ở đó đời sống mọi mặt phát triển".

Đoàn kết là truyền thống quí báu của dân tộc ta. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, kể từ khi thành lập, trải qua các thời kỳ cách mạng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đều làm tốt việc tập hợp các tầng lớp nhân dân hoàn thành thắng lợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch nước nêu rõ, chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, khủng hoảng tài chính thế giới đang tác động đến Việt Nam và chỉ có đoàn kết toàn dân tộc đất nước mới vượt qua được những thách thức đó.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Nhờ đoàn kết mà sức mạnh Việt Nam được nhân lên gấp bội. Một chiếc đũa thì bẻ gãy, nhưng nhiều chiếc đũa thì không thể bẻ gãy. Bác Hồ đã nhắc nhở chúng ta trong Di chúc của Người. Cho nên ý nghĩa của đoàn kết, vai trò của Mặt trận hết sức to lớn. Vì vậy chúng ta phải tiếp tục tăng cường, củng cố vai trò, vị trí của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể để đưa đất nước tiến lên”.

Theo VOV

No comments: